Trị mụn tiết kiệm bằng những nguyên liệu đơn giản

Mụn cám có màu trắng hoặc đen, khi mọc thì không chỉ một vài cái mà thành từng vùng nhỏ. Mụn cám có màu trắng thường xuất hiện ở hai bên mũi, ở cằm. Mụn cám tưởng chừng như vô hại nhưng lại mất thẩm mỹ khuôn mặt bạn và khiến bạn mất tự tin hơn.


Trị mụn tiết kiệm bằng những nguyên liệu đơn giản


Vậy làm thế nào để có thể trị  mụn cám ở mũi hiệu quả nhanh nhất, lấy lại làn da láng mịn? Cùng tìm hiểu cách trị mụn cám ở mũi với công thức siêu dễ, siêu tiết kiệm dưới đây nhé! Mặt nạ tự chế Công thức trị mụn cám ở mũi hiệu quả chỉ bằng nước chanh và sữa ấm

Bạn có thể thử công thức trị mụn cám ở mũi hiệu quả không kém chỉ với 2 nguyên liệu cực dễ kiếm là nước chanh và sữa ấm. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là 10ml nước cốt chanh, và 120ml sữa ấm (40 độ). Sau khi trộn đều, bạn dùng bông cotton nhúng vào hỗn hợp nước cốt chanh, sữa ấm rồi đắp lên vùng mũi có mụn cám. Để đến khi miếng bông khô thì nhẹ nhàng lột bỏ, rồi dùng nước hoa hồng để làm sạch sâu.

Trị mụn cám tại nhà với lòng trắng trứng  với chanh
Bên cạnh các nguồn nguyên liệu đến từ thực vật, mặt nạ trứng cũng không kém phần hiệu quả trong việc điều trị mụn cám tại nhà. Dùng lòng trắng trứng pha với một ít nước cốt chanh, sau đó sử dụng một tấm vải khô, mềm hoặc mặt nạ giấy  ( có thể tìm thấy tại các siêu thị) nhúng vào hỗn hợp trên rồi đắp lên mặt khoảng 30 – 60 phút.Sau khi gỡ lớp mặt nạ ra, mụn cám sẽ dính trên mặt nạ và dễ dàng đi ra bên ngoài. Phương pháp này còn giúp se khít lỗ chân lông nhưng chỉ nên sử dụng 1 lần / tuần. Lưu ý rằng: trước và sau khi thực hiện phương pháp này nên rửa mặt bằng nước sạch và xông hơi cho mụn cám thoát ra dễ hơn, không nên rửa mặt bằng sữa sau khi đắp mặt nạ trứng này nhé.

Nha đam và nước vo gạo: Nước vo gạo thường ngày có tác dụng giúp làm se khít lỗ chân lòng và tác dụng ngừa mụn cám hiệu quả mà í tai biết đến. Sau khi để lắng nước vo gạo bạn lấy phần cặn bột trắng trộn với nhựa của lá nha đam rồi bôi hỗn hộp này lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ sáng dậy rửa với nước ấm.

Những cách trị mụn trên đây có ưu điểm là dễ thực hiện, đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, những cách trị mụn ở mũi này không thể trị mụn cám dứt điểm, tận gốc, mụn vẫn có thể tái phát trở lại. Ngoài ra, trị mụn bằng phương pháp tự nhiên như trên đòi hỏi bạn phải áp dụng trong một thời gian dài mới có tác dụng, cũng như không đảm bảo an toàn cho da (da dễ bị dị ứng, mẩn đỏ, có thể làm mỏng da, dễ bắt nắng…). Do đó, đây không phải là phương pháp trị mụn cám ở mũi nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Mật ong nguyên chất Cách dùng mật ong trị mụn đơn giản nhất là dùng khăn bông chấm mật ong trực tiếp đắp lên vùng mụn, để khoảng 30 phút.
Mỗi buổi sáng và tối uống khoảng 20 – 30 g mật ong, uống khi còn ấm có thể tăng cường sức khẻo và có hiệu quả tốt cho việc  dưỡng da, làm phụ nữ càng xinh đẹp, khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn cám và mụn trứng cá.
 


Trị mụn cám bằng cà chua:
 Để trị mụn cám với cà chua bạn hãy lấy 1 quả cà chua,bỏ hột và nghiền nhuyễn cho thành bột bằng một chiếc muỗng nhỏ. Nếu thấy hỗn hợp vẫn chưa được như ý bạn có thể dùng cối gỗ để giã nhuyễn thoa lên toàn bộ khuôn mặt, tập trung những vùng có nhiều mụn cám,  để trong vòng 20-30 phút  rồi rửa mặt laị với nước sạch. Khi thoa hỗn hợp cà chua lên mặt, bạn sẽ có cảm giác hơi ngứa nhẹ trong khoảng 5-10 phút đầu tiên. Nhưng khi rửa lại với nước, bạn sẽ thấy da tươi sáng và mịn màng hơn. Sau 30 ngày liên tiếp sử dụng cà chua, bạn sẽ nhận thấy mụn trứng cá, mụn cám vùng mũi giảm hẳn lỗ chân lông gọn hơn. Mặc dù vậy, bạn nên tiếp tục sử dụng cách này để trị mụn cám được dứt điểm. 

Trị mụn cám bằng Lá Trầu không: Lấy 3 lá trầu không rửa sạch rồi vò nát. Tiếp theo, bạn lấy tiếp một ly nước nóng, bỏ 3 lá trầu không vào đó, rồi để nguội. Sau khi ly nước trầu không đã nguội đi, bạn rửa mặt với nước đó 3 đến 4 lần. Đặc biệt, phải rửa kỹ ở hai cánh mũi, nơi chứa nhiều dầu và mụn cám. Lá trầu không có tác dụng tuyệt vời trong việc diệt khuẩn, làm thu gọn lỗ chân lông. Lá trầu không làm tiêu sạch đi vết dầu do tuyến nhờn tiết ra, làm tiêu đi nhân mụn và tế bào chết. Sau đó, bạn sẽ được các tinh chất từ lá trầu không làm xe lỗ chân lông, trả lại cho bạn một làn da mịn màng, không tì vết.

Google+

author funny icon

Hi! Bạn đang xem Trị mụn tiết kiệm bằng những nguyên liệu đơn giản tại blog thanksban ^_^
Chúc bạn một ngày tốt lành, hạnh phúc.
Have a beautiful day!

1 nhận xét:

nhận xét
February 3, 2016 at 8:28 PM ×

Hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn hướng dẫn cách cài đặt unikey cho máy tính giúp bộ gõ tiếng việt da dạng hơn, ngoài ra còn có huong dan su dung notepad giúp các bạn đam mê lập trình có thể sáng tạo các phần mềm mới, tuy nhiên hướng dẫn cách cài đặt phần mềm hổ trợ nghe nhạc cho máy tính cũng sẽ giúp bạn nghe nhạc để dễ dàng sáng tạo hơn trong công việc của mình, huong dan cach tai zalo giúp trò chuyện dễ dàng hơn với bạn bè cùng những tính năng mới hấp dẫn hơn, huong dan be khoa win 7 giup bạn dễ dàng sử dụng các phần mềm nhiều hơn mà không bị giới hạn.

^_^ cám ơn lời nhận xét của bạn.
Reply
avatar
^_^

Chào bạn.
» Nếu có thắc mắc, góp ý, hãy để lại lời nhận xét.
» Cách chèn link: <a href='Link' rel='nofllow'>Tên hiển thị</a>
Home Show Code ConvertHide Code Convert Show EmoticonHide Emoticon

& ' " < >
Thanks for your comment