Hướng dẫn giữ màu tóc nhuộm

Nhuộm tóc với màu phù hợp sẽ khiến bạn trở nên sang trọng và quyến rũ hơn.  Nhưng theo thời gian, màu nhuộm sẽ phai, không còn bóng mượt và khiến tóc khô xơ. Vì vậy, bạn phải biết cách giữ trọn vẹn màu tóc lâu dài để phát huy hết hiệu quả của nó.

Hướng dẫn giữ màu tóc nhuộm

- Không gội đầu trước khi nhuộm tóc để giữ màu tóc nhuộm được lâu hơn. Bạn nên để chất dầu tự nhiên đọng trên da đầu bằng cách không gội đầu một ngày trước khi nhuộm. Bằng cách này da đầu sẽ không bị kích thích bởi hóa chất của thuốc nhuộm. Nếu da bạn thuộc loại mẫn cảm và bị kích ứng, bạn nên xả sạch ngay màu vừa nhuộm vì đó là biểu hiện bạn không hợp với loại thuốc nhuộm đó.
- Không dùng dầu gội sau khi nhuộm: Sau khi nhuộm, bạn nên tránh gội đầu bằng dầu trong 2 ngày để giữ cho màu nhuộm bám đều vào tóc.
- Dùng dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm: Những sản phẩm này có công thức riêng để giữ cho tóc không bị bạc màu. Những loại dầu gội thông thường có thể hơi quá mạnh đối với tóc nhuộm.
Hoặc dầu gội có chứa SPF. Hẳn bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng SPF không chỉ dành cho da mà còn cực kì hữu ích với mái tóc. Bởi lẽ, nếu không có thành phần chống nắng, các tia cực tím sẽ dễ dàng xuyên qua các lớp biểu bì của tóc và làm oxy hóa hoặc tẩy màu. Vì vậy, để bảo vệ mái tóc của mình, hãy khéo léo chọn các loại dầu gội có độ SPF 12 trở lên.
Ngoài ra, việc chọn lựa dầu gội và xả đồng bộ sẽ tăng cường độ hỗ trợ với tóc giúp bền màu hơn. Trong trường hợp không thể chọn lựa được loại dầu gội ưng ý, hãy hoà 1/2 cốc nước vào 1 thìa cà phê kem chống nắng SPF 25, khuấy đều rồi cho vào bình xịt và sử dụng sau khi gội đầu để có công dụng tương tự.

Gội đầu đúng cách
Trước hết, quy tắc đầu tiên là không gội đầu và gãi mạnh tay trong 3 ngày đầu mới nhuộm. Điều này sẽ giúp hạn chế dị ứng do thuốc nhuộm và giữ cho lớp màu mới bám vào các tế bào tóc sâu hơn, từ đó giúp bền màu tóc. Tiếp đó, bạn không nên gội đầu bằng nước quá nóng mà nên chọn nước ấm hoặc lạnh.
Trong lúc gội, không nên gội đầu trực tiếp với vòi nước đang xả mạnh. Tốt nhất, hãy giảm bớt độ mạnh của tia nước bằng việc đổ ra chậu hoặc sử dụng bộ lọc trên vòi hoa sen.
Hạn chế dùng máy sấy
Cẩn thận với máy sấy tóc. Sấy tóc ở nhiệt độ cao và mật độ dày có thể làm màu tóc bị oxy hóa, trở nên nhạt và xỉn màu. Nên sấy tóc ở nhiệt độ thấp. Nếu có thể, hãy để cho tóc bạn khô tự nhiên là tốt nhất.
Bảo vệ tóc
Đội mũ khi ra nắng. Tia nắng cũng có thể làm màu tóc bị oxy hóa. Vì thế, nên bảo vệ tóc khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Với mái tóc dài, bạn nên cuộn tóc cẩn thận vào trong mũ hoặc có khăn trùm đầu, choàng qua tóc mỗi khi ra ngoài nắng.
Trong hồ bơi có clo – chất phá hủy kết dính của thuốc làm tóc dễ bị phai màu hay làm thay đổi màu tóc. Vì thế, khi đi bơi bạn nên bảo vệ tóc để tóc được đẹp và giữ màu lâu hơn.
Thường xuyên dưỡng tóc
Vì màu thuốc nhuộm tóc là một hóa chất nên nó có thể khiến tóc bạn bị yếu đi và dễ gãy. Việc thường xuyên dưỡng tóc có thể giữ cho các sợi tóc mềm mại và khó đứt gãy.
Cắt tỉa thường xuyên
Phần đuôi tóc lung tung và chẻ ngọn có thể làm màu tóc bị xỉn và cáu bẩn. Cắt đuôi tóc ít nhất hai tháng một lần để tránh điều đó.

Google+

author funny icon

Hi! Bạn đang xem Hướng dẫn giữ màu tóc nhuộm tại blog thanksban ^_^
Chúc bạn một ngày tốt lành, hạnh phúc.
Have a beautiful day!