Những Nghề Nguy Hiểm Nhất Thế Giới

1. Vệ sỹ đặc nhiệm:
Họ theo sát mỗi bước chân của các VIP, và khi cần, sẵn sàng xả thân bảo vệ tính mạng của vị nguyên thủ quốc gia cùng đệ nhất phu nhân, cũng như vợ chồng phó tổng thống đương nhiệm.

Những nghề nguy hiểm nhất thế giới

Cục Mật vụ không bao giờ hé môi nhận xét công khai về các âm mưu ám sát, cũng như thông báo chi tiết về các kế hoạch bảo vệ. Nhưng nôm na là theo “phương thức ba vòng” - như nhận định của báo giới Mỹ: Vòng trong cùng là các vệ sĩ đặc nhiệm cấu thành “bức tường thịt” bao quanh VIP.

Những Nghề Nguy Hiểm Nhất Thế Giới

 Ngay cả trên phi cơ chuyên dụng đặc biệt Air Force One họ cũng kèm sát VIP, ngăn không cho các nhân viên không lực lại gần. Vòng hai là các nhân viên “chìm” xen lẫn với công chúng và quan khách, cũng như các nhân viên trang bị tận răng chiếm lĩnh các vị trí trọng yếu trên suốt quãng đường mà TT sẽ đi qua. Vòng ngoài được kiểm soát bằng hệ thống điện tử, trên trời là các trực thăng vũ trang quần đảo. Nhiệm vụ của vệ sĩ đặc nhiệm thật nặng nề, luôn trong tình trạng căng thẳng, di chuyển liên tục cùng chế độ làm việc bất kể giờ giấc.
Do vậy, hiếm người trong số họ trụ được với nghề quá 5 năm, bởi chứng stress cao độ luôn là bạn đồng hành của họ. Chẳng có gì quá đáng như nhận định của tờ New York Times: “Vệ sĩ đặc nhiệm bảo vệ các yếu nhân đúng là một nghề gian nan và đầy bất trắc nhất thế giới!”.

2. Thợ mỏ

Thợ mỏ

Làm việc tại hầm lò là một trong những công việc khó khăn và nguy hiểm nhất thế giới. Địa điểm làm việc là ở dưới lòng đất, thời gian rất dài. Những người thợ mỏ thường xuyên phải tiếp xúc với một lượng lớn silic dẫn đến tình trạng viêm và tổn thương phổi. Ngoài ra, tai nạn sập hầm, cháy nổ hoặc lở đất cũng là những nguy cơ mà những người thợ mỏ phải đối mặt.

3. Ngư dân


Ngư dân

Nghề đánh cá được coi là một trong những ngành nghề nguy hiểm nhất thế giới. Nghề này đòi hỏi các ngư dân phải làm việc nhiều giờ mỗi ngày, nhiều khi là trong bóng tối và không có thời gian nghỉ. Các thiết bị nặng nề để bắt cá tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn. Mặc dù ngày nay công nghệ GPS hỗ trợ nhiều cho các tàu cá nhưng trong điều kiện thời tiết xấu, tai nạn chết người vẫn xảy ra.

4. Sửa dây cáp điện từ trực thăng

Sửa dây cáp điện từ trực thăng

Công nhân sửa dây cáp trực thăng vừa phải làm quen được với độ cao và sự lắc lư từ trên dây cáp vừa phải sửa đường dây để cung cấp điện cho thành phố. Họ được trang bị quần áo cách điện đặc biệt để làm công việc nguy hiểm này.

5. Dò mìn
Dò mìn

Rà phá bom mìn, địa lôi hoặc ngư lôi, là một công việc quan trọng và cao cả. Đến thời điểm này, các công nhân dò mìn làm việc hiệu quả hơn các loại máy móc, nên công việc nguy hiểm này vẫn còn do con người đảm nhiệm.

6. Công nhân xây dựng


Công nhân xây dựng

Rất nhiều tai nạn xảy ra ở công trường xây dựng. Các công nhân thường xuyên làm việc dưới những rầm thép khổng lồ, thậm chí lơ lửng trên không. Tai nạn gây thương vong nhiều nhất ở công trường xây dựng là rơi từ trên cao. Ngoài ra, cháy nổ, giật điện, tiếng ồn, độ cao, nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, ánh sáng quá sáng hoặc quá tối, khói bụi, amiang... cũng là những nguồn nguy hiểm cho các công nhân xây dựng.

7. Lau cửa kính nhà cao tầng


Lau cửa kính nhà cao tầng


Bạn cần lòng can đảm vượt bậc để treo mình lơ lửng giữa không trung và làm sạch cửa kính của các tòa nhà chọc trời. Nếu bạn sợ độ cao thì hãy quên ngay công việc này, lau cửa kính ở độ cao vài trăm mét so với mặt đất không phải là công việc cho những người yếu tim.

8. Nuôi dạy hổ


Nuôi dạy hổ


Thuần hóa sư tử, hổ, báo và chỉ huy chúng biểu diễn là một nghề thú vị nhưng cũng vô cùng nguy hiểm khi tiếp xúc cận kề với những con vật ăn thịt có bản năng sinh tồn mạnh mẽ.

9. Đô vật cá sấu

Đô vật cá sấu

Vật lộn với cá sấu là một trong những nghề nguy hiểm, thường xuất hiện ở các khu du lịch. Để chiến thắng trong cuộc vật lộn, các tay vật phải đặt đầu vào giữa hai hàm răng của con cá sấu sống trong khoảng thời gian nhất định. Nghề này đối mặt với mối rủi ro nếu cá sấu "thay đổi tính nết" bất ngờ.

10. Thợ đốn gỗ


Thợ đốn gỗ

Khai thác gỗ trên các sườn núi là một công việc khá nguy hiểm. Mang theo các thiết bị nặng nề lên dốc, thường là 70-80 độ, rất dễ gây ra tai nạn, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra còn có một nguy cơ rất thực tế là bị thương do cây đổ.

11. Diễn viên xiếc mạo hiểm

                             
Diễn viên xiếc mạo hiểm

Làm trợ lý và là mục tiêu trong tiết mục xiếc mạo hiểm như ném dao, bắn cung là một nghề đầy rủi ro. Người trợ lý đứng trước một tấm bảng mục tiêu thậm chí là tấm bảng di chuyển, trong khi nghệ sĩ phóng các con dao hoặc vật nhọn về phía bảng. Những cú phóng dao có thể gây nguy hiểm cho diễn viên lại chính là sự thu hút khán giả trong những tiết mục này.

Google+

author funny icon

Hi! Bạn đang xem Những Nghề Nguy Hiểm Nhất Thế Giới tại blog thanksban ^_^
Chúc bạn một ngày tốt lành, hạnh phúc.
Have a beautiful day!

1 nhận xét:

nhận xét
February 20, 2017 at 3:05 PM ×

Game xi to

^_^ cám ơn lời nhận xét của bạn.
Reply
avatar
^_^

Chào bạn.
» Nếu có thắc mắc, góp ý, hãy để lại lời nhận xét.
» Cách chèn link: <a href='Link' rel='nofllow'>Tên hiển thị</a>
Home Show Code ConvertHide Code Convert Show EmoticonHide Emoticon

& ' " < >
Thanks for your comment